Bạn đang cần gì ? Hãy tìm kiếm tại đây !

Cách học tiếng Ba Lan hiệu quả

Nói đến việc học tiếng Ba Lan, bạn có thói quen đọc-chép-lặp lại để ghi nhớ từ mới? Cách học này thật ra đã lỗi thời, vừa thụ động vừa làm bạn mau chán. Bạn đọc thuộc từ mới nhưng không viết vận dụng vào câu như thế nào, và đặc biệt là tiếng Ba Lan 1 từ có thể biến đổi theo 7 cách, thay đổi gần như cả từ. Như vậy nếu bạn chỉ đọc thuộc từ mới thì theo tôi sẽ không thể nói tốt được tiếng Ba Lan. Dưới đây là 5 cách học tiếng Ba Lan nhanh tiến bộ nhất. Và link tải sách học theo những cách này tại đây (download)

Bắt chước người bản ngữ

Trong 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết, đa số người học đều gặp khó khăn với kỹ năng Nói. Bạn dễ dàng tìm được rất nhiều tài liệu để mày mò cho các kỹ năng còn lại, nhưng để luyện nói tiếng Ba Lan thành công, hãy chăm chỉ bắt chước cách phát âm, nhấn nhá của người bản ngữ.
Hãy tập nghe tiếng Ba Lan ít nhất 10 phút mỗi ngày và duy trì thói quen đó, đồng thời, cố gắng bắt chước người bản ngữ nói giọng chuẩn.

Học từ vựng theo chủ đề và nói từ đó vào câu, vào ngữ cảnh luôn.

Khi được nhóm vào cùng 1 chủ đề, việc học thuộc từ vựng đảm bảo sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Hãy nói thật nhiều

Bạn nên thực hành những kiến thức đã học bằng cách nói thường xuyên. Chẳng hạn như khi đi mua sắm, hãy thử gọi tên các món đồ mình muốn mua bằng tiếng Ba Lan, ghi chú lại những từ mình chưa biết để tra từ điển và học thêm.
Khi trao đổi với bạn bè, thầy cô người Ba Lan bạn hãy cố gắng diễn đạt ý muốn nói bằng những từ vựng đơn giản. Họ là người Ba Lan nên họ sẽ hiểu hết các từ và khi trong ngữ cảnh giao tiếp, họ sẽ hiểu mình

Hãy học từ những mẩu truyện ngắn giống như đứa trẻ được bố mẹ đọc cho nghe truyện cổ tích

Bạn hãy bắt trước như 1 đứa trẻ, nghe và đọc những mẩu truyện ngắn. Trong bộ sưu tập sách học tiếng Ba Lan của mình cũng là học theo những câu truyện ngắn, khá thú vị đấy!

No comments:

Post a Comment

Hãy thông báo cho tôi nếu đường link tải phần mềm bị hỏng nhé

Tìm kiếm

Bài đăng nổi bật

Bài đăng phổ biến