Bạn đang cần gì ? Hãy tìm kiếm tại đây !

Câu truyện cổ tích chiếc túi da có vàng

Học tiếng Ba Lan qua những câu truyện cổ
Câu truyện cổ tích chiếc túi da có vàng - Sakiewka ze złotem


Żydowska opowieść ludowa.Pewien żebrak znalazł torebkę skórzaną, która upadła komuś na rynku. Otwarł ją  i odkrył, że zawiera 100 sztuk złota. Wtedy usłyszał ogłoszenie kupca, który głośno wołał: "Nagroda! Nagroda dla tego, kto znajdzie torebkę ze skóry!"Będąc uczciwym człowiekiem, żebrak zgłosił się i wręczył torebkę kupcowi, mówiąc: "Oto twoja torebka. Czy mogę otrzymać teraz nagrodę?"

"Nagrodę?" Szydził kupiec, łapczywie licząc swoje złoto. "W sakiewce, która mi wypadła, było 200 sztuk złota. Skradłeś już więcej niż wynosi nagroda! Odejdź albo zawołam policję!"

"Jestem uczciwym człowiekiem", powiedział żebrak stanowczo. "Zgłośmy sprawę do sądu. " Tak zrobili. Sędzia cierpliwie wysłuchał historii obu stron i powiedział: "Wierzę, wam obu. Sprawiedliwy wyrok jest możliwy! Kupcze, straciłeś sakiewkę, która zawierała 200 sztuk złota. To dotkliwa strata. Ale, w torebce którą znalazł żebrak było tylko 100 sztuk złota. Dlatego też, to nie może być ta, którą ty zgubiłeś." To stwierdziwszy, sędzia oddał torebkę i całe złoto żebrakowi.

Dịch tự động bằng Google dịch:
Câu chuyện dân gian Do Thái. Một người ăn xin tìm thấy một chiếc ví da đã rơi trên thị trường của một ai đó. Anh mở nó và phát hiện ra nó chứa 100 vàng. Sau đó, anh nghe thấy thông báo của một thương gia đã khóc lớn: "Phần thưởng! Phần thưởng cho bất cứ ai tìm thấy ví da!" Là một người đàn ông trung thực, người ăn xin đã tình nguyện và đưa ví cho thương gia, nói: "Đây là ví của bạn. Bây giờ tôi có thể nhận phần thưởng không?"
"Các giải thưởng?" Người lái buôn chế giễu, tham lam đếm vàng của mình. "Có 200 vàng trong túi xuất hiện. Tôi đã đánh cắp nhiều hơn giải thưởng! Đi đi hoặc tôi sẽ gọi cảnh sát!"
"Tôi là một người đàn ông trung thực," người ăn xin kiên quyết nói. "Hãy đưa vụ việc ra tòa." Họ đã làm. Thẩm phán kiên nhẫn lắng nghe lịch sử của cả hai bên và nói: "Tôi tin cả hai bạn. Một câu công bằng là có thể! Buôn bán, bạn bị mất ví, trong đó có 200 vàng. Đây là một mất mát nghiêm trọng. Nhưng, trong ví mà người ăn xin tìm thấy chỉ có 100 vàng. , nó không thể là người bạn mất. " Nói xong, thẩm phán đã đưa ví và tất cả vàng cho người ăn xin.

No comments:

Post a Comment

Hãy thông báo cho tôi nếu đường link tải phần mềm bị hỏng nhé

Tìm kiếm

Bài đăng nổi bật

Bài đăng phổ biến