Bạn đang cần gì ? Hãy tìm kiếm tại đây !

Mẹo nhỏ để laptop hoạt động hiệu quả, chạy nhanh hơn, mượt hơn, mát hơn

Chúng ta nên tùy chỉnh windows 10 đôi chút để máy tính chạy nhanh hơn, hiệu quả hơn và không bị nóng laptop
I. Power Option
Bạn sử dụng laptop bị lag, giật hình khi chơi game, vẽ đồ họa hay chỉ có lướt web, gõ văn bản trên word, chạy excel tính toán lô đề nhưng máy bị nóng và quạt CPU (quạt chíp laptop) quay vù vù, rú ầm ầm, có thể laptop của bạn đang để chế độ năng lượng (Power Option) chưa đúng.
Cách mở chế độ năng lượng (Power Option) như sau:
Cách 1:

Cách 2

Các bạn để ý mục Processor Power Managerment
Mục này các bạn để như sau:
Nếu chỉ lướt web, xem phim, chạy office thì nên để chế độ như sau:

Còn nếu chơi game, chạy phần mềm đồ họa... thì nên để nhu sau:

II. Gỡ bỏ các phần mềm mặc định không cần thiết trên windows 10
Bạn nhấn chuột phải vào ứng dụng bạn không cần và chọn uninstall

Các phần mềm như Facebook có thể gỡ bỏ vì bạn đã có trên điện thoại, còn trên máy tính thì nên dùng trên web để FB đỡ chạy ngầm tốn ram máy tính. Kể cả skype chạy ngầm tốn ram, nặng máy.

III. Tùy chỉnh tắt bớt dịch vụ, ứng dụng khởi động cùng máy tính và dọn dẹp máy tính bằng CClearner (rất hiệu quả)
Các bạn xem ảnh, mình ghi cách làm trong ảnh
 
 
 
 

IV. Tùy chỉnh tắt bớt các dịch vụ không cần thiết bằng Services
Bạn bật Task Manager để nhìn trên Processes để kiểm tra xem các phần mềm nào đang chạy tốn ram và cpu để các bạn vào Services tắt đi.

Cái này hơi phức tạp, cẩn thận không khởi động lại được win, do đó mình khuyên các bạn là nên chắc chắn rằng mình biết tác vụ đó là không cần thiết thì hãy tắt. Nhưng cố gắng tìm hiểu vì cách này cực kỳ hiệu quả. Bằng chứng là mình đã cài phần mềm Oracle - data base, mỗi lần khởi động máy tính mất thêm 10 giây và ông này ngún tận 1GB ram khi khởi động máy. 

Tiếp theo vào Services để tắt dịch vụ không cần thiết:

Tắt windows update và modules installer (cái này cứ tắt, không lo gì cả)

Như mình có cái ông Oracle - data base, mỗi lần khởi động máy tính mất thêm 10 giây cho ông ấy chạy, và ông ấy ngún tận 1GB ram nên mình tắt đi. Click đúp vào và chọn Disabled như hình

No comments:

Post a Comment

Hãy thông báo cho tôi nếu đường link tải phần mềm bị hỏng nhé

Tìm kiếm

Bài đăng nổi bật

Bài đăng phổ biến